Vàng sắp tới có thể phải đối diện với khoảng thời gian khó khăn trong những cuối năm 2018; nhưng tại một số thời điểm, vàng sẽ đạt được đà tăng vào năm 2019 khi đồng đô la Mỹ mất đi sức mạnh của nó. Đây là quan điểm mà Metals Focus đưa ra hôm thứ Tư.

Hãng tư vấn cung cấp một bản tóm tắt từ báo cáo có tiêu đề “Precious Metals Focus Focus 2018/2019” dành cho vàng, bạc, bạch kim và palladium. Báo cáo được đưa ra tại một sự kiện đặc biệt ở London tối thứ Tư.

Các nhà đầu tư chuyên nghiệp đã dành phần lớn năm 2018 cho việc loại bỏ các kim loại quý hiếm hoặc thành lập quan điểm tiêu cực, hoặc lệnh bán, Metals Focus cho biết. Đây là kết quả của sự phát triển bối cảnh kinh tế vĩ mô, với đồng đô la Mỹ được thúc đẩy bởi việc thắt chặt tiền tệ của Mỹ và sự đồng thuận ngày càng tăng từ Cục Dự trữ Liên bang, cũng như chiến tranh thương mại Mỹ-Trung Quốc. Vàng có xu hướng dịch chuyển ngược về đồng bạc xanh. Neil Meader, nhà nghiên cứu và quản lý tư vấn tại Metals Focus nói:

Được thúc đẩy bởi sự sụp đổ của cải cách thuế, nền kinh tế Mỹ đã tiếp tục tăng cường. Điều này củng cố tình cảm vốn đã gia tăng đối với chứng khoán Mỹ, không khuyến khích sự quan tâm đến tài sản phòng thủ như kim loại quý.

Mọi thứ cản trở vàng sẽ dần mất đi vị thế

Một số yếu tố cản trở vàng có khả năng tiếp tục trong những tháng tới, bao gồm một đồng đô la đàn hồi, lợi suất trái phiếu tăng cao và lạm phát dịu trong thế giới công nghiệp hóa. Tuy nhiên, Metals Focus cho biết các điều kiện sẽ dần dần chuyển biến tích cực hơn cho vàng trong năm 2019. Meader bình luận:

Có những nghi ngờ liệu sức mạnh đồng đô la Mỹ có thể được duy trì khi mà con đường tăng lãi suất của Fed là khá rõ ràng và đã được định giá trên thị trường.

Cải cách thuế của Hoa Kỳ cũng dẫn đến nợ chính phủ Mỹ tăng nhanh hơn dự kiến, trong khi nó vốn đã cao. Cũng có những lo ngại về nợ ở nơi khác, bao gồm cả Trung Quốc. Trong khi đó, một sự lặp lại của cuộc khủng hoảng nợ châu Âu được mô tả là không thể, trong khi kỳ vọng thắt chặt tiền tệ của Ngân hàng Trung ương châu Âu trong năm 2010 sẽ hỗ trợ đồng euro, Metals Focus cho biết.

Dòng vốn chảy sang vàng sẽ tăng

Metals Focus cũng tìm kiếm sự luân chuyển tài sản dần dần từ cổ phiếu trở lại vàng. Meader cho hay:

Các nhà đầu tư có thể tin rằng cổ phiếu được định giá cao, nhưng, nếu không có sự kích hoạt rõ ràng và thực tế xác suất của mỗi rủi ro được xem là thấp, đừng có vội vàng trong việc mạo hiểm đầu tư.

Nếu không có điều này thì sự hỗ trợ sẽ đến với vàng từ các nguyên tắc cơ bản về cung/cầucó vẻ hạn chế, Metals Focus nói. Sản lượng mỏ được dự báo sẽ tăng trong năm tới, mặc dù sản lượng đồ trang sức cũng tăng. Kim loại Focus cho biết thặng dư cơ cấu trong thị trường vàng có khả năng vẫn còn so sánh với năm nay.

Các kim loại khác cũng sẽ khả quan hơn

Trong khi đó, Metals Focus tìm kiếm bạc hưởng lợi từ sự phục hồi của vàng, với tỷ lệ vàng/bạc dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ trong năm tới. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng đối với kim loại cơ bản và vàng sẽ tác động đến bạc. Thị trường bạc có khả năng sẽ ở mức thặng dư cơ cấu cho năm thứ sáu liên tiếp, Metals Focus bổ sung.

Thị trường bạch kim cũng có khả năng tiếp tục ở mức thặng dư vào năm 2019, với tài sản “dồi dào” trên mặt đất, Metals Focus cho biết. Có rất ít dấu hiệu cắt giảm quy mô lớn trong sản xuất mỏ, trong khi có “câu hỏi nghiêm trọng” về doanh thu của các loại xe chạy bằng diesel cần bạch kim cho các chất xúc tác ô tô. Tuy nhiên, Metal Focus cho biết bạch kim có thể được hưởng lợi từ sự tương quan của nó với vàng, với khả năng xuất hiện các lệnh bán khống.

Ngược lại, palladium dự kiến ​​sẽ có thâm hụt ngày càng tăng trong năm thứ tám liên tiếp và có thể là kim loại quý tốt nhất trong năm 2019, Metals Focus cho biết. Bởi vì thị trường nhỏ, tuy nhiên, bất kỳ cuộc biểu tình có thể đi kèm với biến động cao. Meader nhận xét:

Mặc dù tăng trưởng kỉ lục liên tiếp trong những năm gần đây, việc tăng doanh số bán xe chạy xăng và giới hạn khí thải cũng chỉ ra việc loại bỏ chất xúc tác từng đẩy paladi tăng trong những năm tới

Giavang.net

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *